Cách chơi phỏm 9 cây nắm phần thắng lớn

Cách chơi phỏm 9 cây không quá khó. Và đây cũng là trò chơi bài mang tính chiến thuật, đổi thưởng được yêu thích nhất trong thời gian gần đây. Với một vài kinh nghiệm hay ho, bạn có thể dễ dàng giành lợi thế và chiến thắng trước đối thủ. TRong bài viết này, hãy cùng UFOINFO tìm hiểu chi tiết hơn về cách chơi phỏm 9 cây nhé.

Giới thiệu về phỏm 9 cây

Phỏm 9 cây hay còn được gọi là phỏm 9 lá – một trò chơi đặc biệt được yêu thích ở miền Bắc Việt Nam. Hiện tại, người dân 2 miền đều yêu thích, chơi trò này trong các dịp Tết Nguyên Đán.

Đây là một trò chơi bài được yêu thích tại nước ta

Đây là một trò chơi bài được yêu thích tại nước ta

Cách chơi trò này cũng sử dụng bộ bài tây 52 lá. Trong mỗi ván, người chơi càng có nhiều phỏm, và số điểm bài lẻ thấp càng tốt. Phỏm trong bài chính là một bộ có từ 3 lá trở lên thoả mãn các điều kiện sau:

  • Phỏm 3 lá có cùng giá trị;
  • 3 lá có giá trị liên tục và cùng chất.;

Để có được lợi thế trong trò này, người chơi cần phải có tài quan sát, ghi nhớ các lá đã ra, chưa ra. Đồng thời sử dụng chiến thuật của mình để đánh bài thật mưu trí.

>>> Chi tiết luật chơi ô ăn quan.

Cách chơi phỏm 9 cây với phần thắng cực lớn

Tìm hiểu một số thuật ngữ cơ bản khác trong phỏm

  • Bãi rác: Chỉ những lá bài trên tay người chơi không thể tạo thành bộ;
  • Nọc: Những lá bài đặt giữa bàn chơi sau khi đã chia đủ bài cho người chơi;
  • Móm: Đây là trường hợp ván bài đã chấm dứt nhưng người chơi không thể tạo được bộ nào;
  • Ăn chốt: Lá bài bạn ăn được của người chơi trong vòng cuối;
  • Tái: Mặc dù đã hạ bài nhưng bài rác của bạn lại có thể kết hợp với phỏm của người khác khi hạ bài thì bạn hoàn toàn có thể gửi nó;
  • Gửi: Hành động gửi bài cho người khác;
  • Ù: cả 9 cây trong bài của người chơi đều tạo thành phỏm, họ không có bài rác;
  • Đền: Trường hợp vòng cuối nếu có ai đó ù và có người khác ăn lá bài ở vòng này thì người đó sẽ bị đền. Hoặc nếu bị ăn cả 3 cây liên tục thì bạn cũng sẽ bị đền.

>> Tìm hiểu cách đơn giản để nghe hột bầu cua.

Cách chơi, bí quyết chơi phỏm 9 cây cực hiệu quả

Tìm hiểu về luật chơi phỏm 9 cây

Luật chơi trò này nhìn chung khá đơn giản, mỗi vòng chơi sẽ có 3 – 4 người tham gia. Ở cách chơi này, mỗi người sẽ được chia cho 9 lá bài và người đánh đầu tiên có 10 lá. Chia bài lần lượt như cách chia bài tây.

Luật chơi trò này nhìn chung khá đơn giản

Luật chơi trò này nhìn chung khá đơn giản

Khi người chơi tiên phong hạ xuống 1 lá bài, người tiếp theo có thể ăn cây đó để tạo phỏm. Hoặc bỏ qua, bốc bài mới, sau đó đánh xuống chiếu một lá bài rác. Tương tự như vậy, từng người làm cho đến khi hết vòng cược.

Bí quyết chơi phỏm 9 cây dành cho bạn

Dưới đây, cùng tìm hiểu về những bí quyết vàng để biết cách chơi phỏm 9 cây nhé.

Cách câu bài

Có 2 cách câu bài là câu sảnh và câu bài lớn thường được áp dụng trong phỏm. Để phân định thắng thua, khi kết thúc ván chơi người chơi sẽ so điểm của những cây bài lẻ của mình với người chơi khác. Đến lượt cuối cùng, nếu bạn vẫn còn các cây J, Q, K hay 10 thì rất khó thắng. Chính vì vậy, mọi người thường câu bài bằng cách đánh ngay những quân bài lớn ra từ đầu.

Để câu bài sảnh, người chơi cần nhanh nhạy và có kinh nghiệm hơn. Cách câu này cũng rất được yêu thích trong giới chơi bài miền Nam.

>>> Cách cược gấp thếp là gì?

Hướng dẫn cách xé cạ tốt nhất

Hiểu đơn giản, xé cạ chính là dẫn dụ đối phương của mình đánh ra lá bài mình bằng cách ra bài. Để thực hiện việc này, mọi người sẽ cần quan sát, đoán bài đối thủ thật chuẩn xác.

Khi chơi, mọi người sẽ cần áp dụng nhiều mẹo nhỏ khác nhau

Khi chơi, mọi người sẽ cần áp dụng nhiều mẹo nhỏ khác nhau

Giả dụ bạn đang có 1 đôi 10 và 1 đôi 9, bạn sẽ cần phải xé cạ ra để ăn cạ từ đối thủ cạnh tranh. Nguyên nhân là vì phỏm về cả 2 đôi như vậy có cơ hội cực thấp.

Hướng dẫn bạn cách phá phỏm khi chơi phỏm

Đây là cách mọi người thường áp dụng cách câu tiền ăn chốt. Nhiều người lựa chọn phá phỏm mình có để phá phỏm của đối phương và ăn con chốt của người khác.

Đây là chiêu thức người chơi chọn lựa khi họ nhận ra mình không có khả năng ù. Đồng thời, phán đoán được phần nào bài trên tay đối phương. Nguyên nhân là nếu không thể ù thì ăn chốt cũng có phần thưởng rất lớn.

Nhìn chung, cách chơi phỏm 9 cây này được đánh giá là rất khó. Và nó chỉ có thể thực hiện được bởi những người chơi sành sỏi. Bạn nên cân nhắc thật kỹ, chỉ áp dụng cách chơi này nếu tự tin, có phán đoán chuẩn xác.

Lời khuyên dành cho bạn

Có thể thấy, phỏm 9 cây thực sự rất hấp dẫn và có thể áp dụng nhiều mẹo nhỏ khi chơi. Chỉ cần cẩn thận, thực hiện những mẹo nhỏ bạn sẽ có cơ hội thắng game rất cao.

Hy vọng bạn có thể áp dụng cách chơi phỏm 9 cây để dành chiến thắng

Hy vọng bạn có thể áp dụng cách chơi phỏm 9 cây để dành chiến thắng

Hiện tại, đây là một trong những trò chơi đổi thưởng, ăn tiền thật được yêu thích bậc nhất. Bạn nên tìm đến cách sảnh chơi game online hấp dẫn để trải nghiệm trò chơi này. Đừng quên theo dõi UFOINFO để có cách chơi phỏm 9 cây và những mẹo chơi game khác nhé.

Viết bình luận